Tổng thống Putin lần đầu xuất hiện sau vụ UAV tấn công Điện Kremlin
Tổng thống Putin lần đầu xuất hiện sau vụ UAV tấn công Điện Kremlin
(Dân trí) - Truyền hình Nga đã chiếu cảnh Tổng thống Vladimir Putin làm việc tại Điện Kremlin sau vụ UAV tấn công tòa nhà này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) làm việc cùng Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Maxim Reshetnikov tại Điện Kremlin (Ảnh: AP).

Truyền hình nhà nước Nga hôm nay 4/5 đã chiếu cảnh Tổng thống Putin làm việc cùng Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Maxim Reshetnikov tại Điện Kremlin ở thủ đô Moscow.   

Hình ảnh được phát sóng cho thấy ông Putin ngồi đối diện với ông Reshetnikov trên một chiếc bàn. Mọi hoạt động của nhà lãnh đạo Nga diễn ra bình thường.

Theo hãng tin Tass (Nga), Bộ trưởng Reshetnikov đã báo cáo cho Tổng thống Putin về tình hình lạm phát tại Nga.

"Mức nợ công thấp hơn nhiều lần, lạm phát thấp hơn đáng kể. Trong số các nước phát triển, lạm phát ở Nga vào tháng 3 ở một trong những mức thấp nhất là 3,5%, trong khi vào tháng 4, tỷ lệ này là 2,6%", ông Reshetnikov nói.

Trước đó, Reshetnikov cho biết lạm phát ở Nga được dự đoán khoảng 5,3% trong năm 2023.

Tổng thống Putin lần đầu xuất hiện sau vụ UAV tấn công Điện Kremlin (Nguồn: Dailymail).

Đây là lần đầu tiên Tổng thống Putin xuất hiện trên truyền thông nhà nước Nga kể từ khi giới chức nước này thông báo hai máy bay không người lái (UAV) tấn công Điện Kremlin vào rạng sáng 3/5.

Cơ quan báo chí của Văn phòng Tổng thống Nga cáo buộc phía Ukraine sử dụng UAV để tập kích Điện Kremlin. Các cơ quan quân sự và an ninh của Nga đã hành động kịp thời, triển khai hệ thống tác chiến điện tử để vô hiệu hóa các UAV.

Nga gọi vụ tấn công nhằm vào Điện Kremlin là hành động "khủng bố" và "âm mưu ám sát" Tổng thống Putin.

Khoảnh khắc UAV cảm tử được cho là của Ukraine lao vào Điện Kremlin

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov xác nhận Tổng thống Putin không có mặt tại Điện Kremlin vào thời điểm UAV tấn công. Ông Peskov cho biết Tổng thống Putin vẫn "bình tĩnh" sau vụ tấn công vào đêm qua.

Ông Peskov cũng cáo buộc Mỹ đứng sau vụ tấn công và Ukraine thực hiện theo chỉ đạo của Washington.

"Những quyết định được đưa ra, việc xác định mục tiêu, xác định phương thức thực hiện… tất cả đều do Washington ra lệnh cho Kiev", ông Peskov nói.

Người phát ngôn Điện Kremlin chỉ ra rằng, "thông thường các mục tiêu tấn công không phải do Kiev, mà do Washington quyết định, sau đó được thông báo cho Kiev để Kiev thực hiện mệnh lệnh".

Ông John Kirby, người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ, gọi cáo buộc của Nga rằng Mỹ chỉ đạo Ukraine thực hiện vụ tấn công bằng UAV vào Điện Kremlin và âm mưu ám sát Tổng thống Putin là "lố bịch".

"Tôi chỉ muốn nói rằng ông Peskov đang nói dối. Đó rõ ràng là một phát ngôn lố bịch. Mỹ không liên quan gì đến việc này. Chúng tôi thậm chí không biết chuyện gì đã xảy ra ở đây", ông Kirby khẳng định.

Quan chức Mỹ tuyên bố Nhà Trắng "không khuyến khích và không ủng hộ các cuộc tấn công nhằm vào cá nhân các nhà lãnh đạo".

Giới chức Ukraine cũng đồng loạt lên tiếng bác bỏ cáo buộc của Nga. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky khẳng định Kiev không liên quan vụ UAV tấn công Điện Kremlin. Người đứng đầu Văn phòng Tổng thống Ukraine Mykhailo Podolyak tuyên bố Kiev không đứng sau vụ việc này.

Comments

https://blogplus.org/assets/images/user-avatar-s.jpg

0 comment

Write the first comment for this!