Rối loạn cương do hút thuốc lá điện tử
Rối loạn cương do hút thuốc lá điện tử
TP HCM- Người đàn ông 45 tuổi sinh hoạt tình dục khó khăn, bác sĩ chẩn đoán bị rối loạn cương dương do hút thuốc lá điện tử thời gian dài.

Ngày 5/5, bác sĩ Vũ Đức Công, Trung tâm Sức khỏe Nam giới Men’s Health cho biết bệnh nhân chia sẻ trước đó dùng thuốc lá điện tử vì nghĩ rằng không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe như thuốc lá truyền thống, một phần muốn theo xu hướng mới. Không ngờ, ông hút thuốc lá điện tử được vài năm thì nghiện.

Một thời gian sau, khi quan hệ, bộ phận sinh dục khó cương cứng, ông phải sử dụng thuốc trợ giúp cương dương. Cứ như vậy, vừa dùng thuốc cương dương vừa tiếp tục hút thuốc lá điện tử, ông càng gặp khó khăn khi "lâm trận", phải đến viện khám. Bác sĩ Công chẩn đoán bệnh nhân bị rối loạn cương do hút thuốc lá thời gian dài.

Những năm gần đây thuốc lá điện tử được xem là sản phẩm thay thế thuốc lá thông thường. Tuy nhiên, các bác sĩ cho rằng thuốc lá điện tử tiềm tàng nhiều nguy cơ cho sinh lý nam. Một trong những tác hại tiềm ẩn là tình trạng rối loạn cương dương ở nam giới do các chất hóa học trong thuốc lá điện tử có thể làm giảm lưu lượng máu đến dương vật.

Người bệnh trên được bác sĩ sử dụng sóng xung kích tần số thấp kích hoạt lại mô cương ở bộ phận sinh dục kèm dùng thuốc hỗ trợ cương. Sau ba tháng điều trị kết hợp cai thuốc lá điện tử, hiện bộ phận sinh dục của bệnh nhân đã dần trở lại trạng thái bình thường.

Theo các nghiên cứu, ngoài gây rối loạn cương dương, thuốc lá điện tử có thể dẫn đến các vấn đề về hô hấp như khó thở, ho, viêm phổi và ung thư phổi. Thuốc lá điện tử cũng có hại cho tim mạch như làm tăng huyết áp và đột quỵ. Hút thuốc lá điện tử mỗi ngày có thể thay đổi thành phần vi khuẩn trong miệng, gây nhiễm khuẩn miệng, viêm nha chu.

Để tránh rối loạn cương dương và các vấn đề sức khỏe khác, bác sĩ khuyên không nên sử dụng thuốc lá điện tử. Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục đều đặn và tránh sử dụng các chất kích thích.

Mỹ Ý

Comments

https://blogplus.org/assets/images/user-avatar-s.jpg

0 comment

Write the first comment for this!