Phụ nữ 32 tuổi không biết tìm việc gì
Phụ nữ 32 tuổi không biết tìm việc gì
Tôi có chồng và con gái hơn ba tuổi, tốt nghiệp cao đẳng quản trị kinh doanh, từ nhỏ được gia đình bao bọc, không phải lo lắng gì.

Đến khi học xong, tôi đi làm ở nhiều công ty, với vị trí nhân viên văn phòng. Tôi cảm thấy ngồi trong bốn bức tường khá tù túng, ngột ngạt, không có tâm trí nào để làm việc nên hầu hết làm được thời gian là nghỉ, dù lương ổn định thời đó.

Tôi có bạn trai, cũng là chồng hiện tại vào cuối năm 2009 khi học được một học kỳ của trường cao đẳng. Sau khi ra trường, tôi đi làm rồi lại nghỉ việc liên tục, gia đình hỗ trợ và anh cũng thế, đồng thời tôi có số tiền lương ấy mà chi tiêu. Đến năm 2014, tôi đi làm PG ở siêu thị được hai năm, thích công việc ấy mà không cần bằng cao đẳng, đại học cũng làm được. Đến khi chồng đi công tác xa không ai đón tôi về được lúc đêm tối sau ca làm, anh kêu tôi nghỉ.

Tôi không biết nên làm gì và cứ thế hơn một năm trôi qua. Tôi buồn chán vì không có việc, đi làm siêu thị một năm đến đầu năm 2019 lại nghỉ để dành thời gian cho việc hiếm muộn. Tôi sinh bé được vài tháng thì thích bán đồ trẻ em và nhập hàng bán cũng được một năm. Sau đó dịch Covid, việc bán hàng trầm lắng, quyết định ngưng bán một năm. Nay tôi muốn bán lại để có việc làm. Tôi thích công việc tự do, vui vẻ, tiếp xúc mọi người, không muốn đi làm ở công ty tù túng, gò bó. Tôi khá hiền nên không thể giao tiếp hay dùng mưu trí đấu lại những ai làm việc cùng, đó là điểm yếu. Tôi cũng cũng biết phải làm sao khi làm công ty xô bồ, thật sự đau đầu lắm.

Tôi khá yêu thích nghề làm đẹp như trang điểm, nail, spa. Nếu nói về bán đồ trẻ em online, tôi không biết bán thế nào để ra đơn nữa. Tôi cũng nhập hàng và bán nhưng rất khó. Tôi thất vọng về bản thân, hụt hẫng, bế tắc, cảm xúc khó tả khi cứ vài hôm lại nghĩ về việc buôn bán. Thời điểm này, muốn mở shop truyền thống cũng khá khó khăn vì chi phí mặt bằng cao, lượng mua chưa chắc ổn, bán online tôi bế tắc vì không có đơn hàng. Còn nghề spa nail cũng không biết thế nào khi gần khu vực tôi sống đã có vài tiệm.

Tôi không biết mình nên làm gì bây giờ để có hướng đi thích hợp và thoát khỏi những suy nghĩ tiêu cực. Chồng không ép buộc, không quá can thiệp vào việc tôi chọn; anh bảo thích sao làm vậy, thoải mái là được. Tôi trông coi con cái là chính, một năm chồng đi công tác vài lần, mỗi lần tầm một tuần đến một, hai tháng. Mong được sự chia sẻ từ các bạn. Chân thành cảm ơn.

Hồng Ánh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Comments

https://blogplus.org/assets/images/user-avatar-s.jpg

0 comment

Write the first comment for this!