Học sinh Việt thắng 5 giải ở cuộc thi Robotics lớn nhất thế giới
Học sinh Việt thắng 5 giải ở cuộc thi Robotics lớn nhất thế giới
Trong lần đầu tham dự cuộc thi VEX World Championship tại Mỹ, 5/19 đội học sinh Việt Nam giành giải.

Theo kết quả công bố hôm 4/5, hai đội tuyển trung học giành giải Truyền cảm hứng (Inspire Award) và Tinh thần thi đấu xuất sắc (Sportsmanship Award) là đội học sinh trường PennSchool (TP HCM) và THCS Trưng Vương (Hà Nội).

Ở cấp tiểu học, ba đội học sinh trường Vinschool, Archimedes và True North, Delta Global (cùng ở Hà Nội) lần lượt giành giải Thiết kế xuất sắc (Design Award), Sáng tạo (Innovate Award) và giải ba (Third Place Award).

Tổng số đội dự thi ở hai bậc học này là 1.600.

"Đây là kết quả ngoài mong đợi vì mục tiêu ban đầu của đoàn Việt Nam chỉ là giao lưu, học hỏi. Chúng tôi hy vọng học sinh và các giáo viên tham gia sẽ truyền lửa để ngày càng nhiều học sinh Việt Nam đến các đấu trường quốc tế như VEX Worlds", tiến sĩ Trần Việt Hùng, người đồng sáng lập tổ chức STEAM for Vietnam, nói.

Đội thi trường Pennschool giành giải Truyền cảm hứng, ngày 2/5. Ảnh: STEAM for Vietnam

VEX Robotics là chương trình chế tạo robot hiện đại nhất và được dùng phổ biến nhất trong giáo dục hiện nay. Năm 2018, VEX Robotics World Championship được Kỷ lục Guiness công nhận là giải đấu Robotics lớn nhất thế giới.

Năm nay, giải được tổ chức tại thành phố Dallas, Texas, Mỹ, với sự tham gia của hơn 30.000 học sinh đến từ 50 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có học sinh góp mặt trong cuộc thi, gồm 19 đội tranh tài tại hạng mục VEX IQ, từ 30/4 đến 3/5.

Hạng mục này yêu cầu thí sinh vượt qua nhiều thử thách lập trình, thi đấu robot, thể hiện các kỹ năng về khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (STEM). Tổng số giải được trao ở tất cả bảng đấu là hơn 130.

Hồi tháng 3, để lựa chọn những đội xuất sắc đi Mỹ, STEAM for Vietnam, Trung tâm Mỹ (thuộc Đại sứ quán và Lãnh sự quán Mỹ tại Việt Nam) và Đại học Bách khoa Hà Nội đã tổ chức Giải vô địch Robotics VEX IQ toàn quốc, thu hút 145 đội thi từ 27 tỉnh, thành.

Thanh Hằng

Comments

https://blogplus.org/assets/images/user-avatar-s.jpg

0 comment

Write the first comment for this!