Bị bố mẹ bắt thi lớp 10
Bị bố mẹ bắt thi lớp 10
Em không muốn thi vào lớp 10 THPT công lập vì biết sức mình không thể đỗ, nhưng bố mẹ nghe lời khuyên của hàng xóm, bắt em thi.

Em đang là học sinh cuối cấp lớp 9, học lực trung bình. Cô giáo em khuyên những bạn nếu biết mình không thể thi vào THPT công lập, thì có thể đi học trường tư, trung tâm giáo dục thường xuyên và trường nghề.

Hồi đầu, em cũng muốn vào trung tâm giáo dục thường xuyên. Sau đó, trường cho khối 9 tham quan trường nghề, em cũng nhắm đến khoa ngoại ngữ vì thích tiếng Nhật. Nhưng khi nói với mẹ thì bị phản đối.

Hàng xóm nói giáo viên nào cũng khuyên học sinh vào trung tâm giáo dục thường xuyên, trường nghề học, nên đừng nghe giáo viên khuyên. Họ đã bắt con mình thi vào lớp 10 công lập và đã đậu.

Nghe hàng xóm nên mẹ bắt em đăng ký nguyện vọng 1 ở Tân Uyên, nguyện vọng 2 ở Bắc Tân Uyên, Bình Dương, dù biết rõ em học kém. Bố mẹ cũng không bao giờ hỏi em muốn học gì, vào trường nghề muốn theo khoa nào, chỉ bảo không đậu thì cho đi làm công ty.

Em khá trầm tính nên cũng sợ. Em muốn mọi người cho em lời khuyên để thuyết phục bố mẹ. Em thấy bố mẹ mình cũng cổ hủ nên không biết nói như nào.

Nguyễn Thị Lan Anh

Comments

https://blogplus.org/assets/images/user-avatar-s.jpg

0 comment

Write the first comment for this!